Hướng dẫn cách làm cơm rang dưa bò thơm ngon và hấp dẫn

 Cơm rang dưa bò là một món ăn ngon miệng, phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm cơm rang dưa bò thơm ngon, một món ăn đơn giản nhưng mang đậm hương vị và màu sắc hấp dẫn. Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tự tay thực hiện món ăn này tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.



Nguyên liệu:

3 tách cơm nguội

200g dưa bò tươi

100g thịt bò xay

2 quả trứng gà

2-3 tép tỏi, băm nhuyễn

1 hành lá, cắt nhỏ

1 muỗng canh dầu ăn

2 muỗng canh nước mắm

1 muỗng cà phê đường

Tiêu, muối, hành phi (tùy khẩu vị)

Cách làm:

Chuẩn bị dưa bò: Rửa sạch dưa bò và thái thành những sợi mỏng. Đặt dưa bò vào nước muối loãng để loại bỏ độ mặn tự nhiên.

Chiên trứng: Trong một chảo, đổ một muỗng canh dầu ăn và đun nóng trên lửa vừa. Khi dầu nóng, đánh trứng gà vào chảo và chiên cho đến khi trứng chín và hơi vàng. Sau đó, dùng đũa hoặc muỗng đập trứứng thành những miếng nhỏ.

Rang thịt bò: Trong cùng một chảo đã chiên trứng, đổ thêm một muỗng canh dầu ăn (nếu cần thiết). Thêm tỏi băm nhuyễn và hành lá cắt nhỏ vào chảo, đảo đều cho đến khi thơm. Tiếp theo, thêm thịt bò xay vào chảo và rang cho đến khi thịt chín và có màu nâu vàng.

Rang cơm: Thêm cơm nguội vào chảo và trộn đều với thịt bò rang. Nếu cần, thêm nước mắm, đường, tiêu và muối theo khẩu vị của bạn. Tiếp tục rang cơm trên lửa vừa, đảo đều để cơm và thịt bò hòa quyện với nhau. Nếu cần, có thể thêm một ít nước nếu cơm bị khô.

Thêm dưa bò: Tiếp theo, thêm dưa bò đã ngâm vào chảo và trộn đều với cơm. Rang cơm và dưa bò trong vài phút, cho đến khi cơm và dưa bò được ấm và hòa quyện với nhau.

Trình bày và trang trí: Sau khi cơm rang dưa bò đã hoàn thành, bạn có thể trình bày lên đĩa và trang trí bằng hành phi để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn.

Thưởng thức: Cơm rang dưa bò thơm ngon nhất khi ăn nóng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này một mình hoặc kèm theo nước mắm chua ngọt và rau sống như rau sống, dưa chuột để tạo thêm hương vị và độ tươi mát.

Đến đây, bạn đã thành thạo cách làm cơm rang dưa bò thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn này đơn giản nhưng mang đậm hương vị của cơm ngon, thịt bò và dưa bò tươi. Hãy thử làm và thưởng thức cơm rang dưa bò tại nhà để tạo ra bữa ăn ngon lành và đáp ứng khẩu vị của gia đình và bạn bè. Chúc bạn có một bữa ăn thật ngon miệng!

https://sxmb.info/top-dia-diem-choi-bai-ba-tay-online/

https://ketquaxsmb.org/nam-mo-thay-hoa-lan-danh-con-gi/

https://ketquaxsmb.org/tiet-lo-cach-lam-net-anh-bang-photoshop/

https://xsmn.info/kinh-nghiem-choi-rong-ho-choi-la-trung-cho-nguoi-moi/

https://kqxsmb.vn/cong-game-nao-choi-game-an-toan-hon.html

https://chiaseki.blogspot.com/2023/05/cach-lam-goi-ga-mang-cut-thom-ngon-cong.html

https://chiaseki.blogspot.com/2023/05/cach-lam-au-chien-mam-thom-ngon-bi.html

https://ketquaxsmb.org/mo-thay-nhieu-ca-la-diem-bao-gi/

https://ketquaxsmb.org/mo-thay-ca-trang-danh-con-gi/

https://dudoanbd.com/cac-doi-vo-dich-world-cup-trong-lich-su-bong-da/

https://dudoanbd.com/tong-hop-cac-doi-vo-dich-aff-cup-trong-lich-su/

https://dudoanbd.com/tien-gui-khong-ky-han-la-gi/

https://dudoanbd.com/so-tiet-kiem-la-gi-cac-loai-so-tiet-kiem/


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bánh gạo bao nhiêu cao?

Cách làm gỏi gà măng cụt thơm ngon - Công thức độc đáo từ miền Nam

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại xe