Chủ mới của Man Utd trì hoãn vụ Sancho trở lại Dortmund

 ANHĐội ngũ của tỷ phú Jim Ratcliffe không chấp nhận điều khoản cho phép Dortmund mua đứt Jadon Sancho trong hè 2024.

Theo Sky Sports hôm 7/1, Dortmund muốn mượn Sancho đến hết mùa 2023-2024 kèm điều khoản mua đứt. Tuy nhiên, đội ngũ của tỷ phú Jim Ratcliffe, người sắp sở hữu 25% cổ phần của Man Utd, không chấp nhận điều khoản này. Họ cho rằng nếu Sancho lấy lại phong độ, họ có thể bán với giá cao trong kỳ chuyển nhượng hè. Ngoài ra, họ còn một lựa chọn khác là đưa tiền đạo cánh người Anh trở lại Man Utd.

Khi còn chơi cho Dortmund, từ năm 2017 đến 2021, Sancho là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất châu Âu. Trong 137 trận, tiền đạo cánh người Anh ghi 50 bàn và kiến tạo 64 lần cho đội bóng Đức. Tuy nhiên, từ khi gia nhập Man Utd với giá 93 triệu USD năm 2021, Sancho chưa bao giờ đạt phong độ tốt. Trong 82 trận, anh chỉ ghi 12 bàn và kiến tạo sáu lần.

HLV Ten Hag dùng Sancho (phải) trong trận Man Utd - Newcastle hôm 16/10/2022 trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

HLV Ten Hag dùng Sancho (phải) trong trận Man Utd - Newcastle hôm 16/10/2022 trên sân Old Trafford. Ảnh: Reuters

Sancho ngừng chơi cho Man Utd từ ngày 26/8/2023. Sau khi bị HLV Erik Ten Hag chê lười tập, anh đáp trả trên mạng xã hội và bị đẩy xuống đội trẻ. CLB yêu cầu Sancho xin lỗi để trở lại, nhưng anh từ chối.

Trong thời gian Sancho bị kỷ luật, Man Utd cũng thi đấu thất thường. Đội chủ sân Old Trafford đã bị loại khỏi Champions League, Cup Liên đoàn, và đang xếp thứ tám Ngoại hạng Anh. HLV Ten Hag đang phải đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Hôm 24/12, Man Utd đã công bố thỏa thuận đầu tư của Ratcliffe. Tỷ phú người Anh sẽ chi 1,3 tỷ USD để mua 25% cổ phần và đầu tư thêm 300 triệu vào hoạt động của CLB. Ông sẽ điều hành mảng thể thao của Man Utd, trong khi nhà Glazer vẫn nắm cổ phần đa số và mảng thương mại. Thương vụ đang chờ Ban tổ chức Ngoại hạng Anh phê duyệt.

Sau khi thỏa thuận được công bố, Ratcliffe và các cộng sự đã có nhiều cuộc nói chuyện với Ten Hag, cầu thủ và nhân viên CLB. Tỷ phú người Anh tuyên bố không quan tâm đến việc kiếm lời từ khoản đầu tư, mà chỉ chú trọng vào thành công về mặt thể thao. Ông cũng cho biết khoản đầu tư thêm 300 triệu chỉ là bước đầu.

Ratcliffe là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Tổng Giám đốc tập đoàn hóa dầu INEOS. Thông qua tập đoàn này, ông đã đầu tư vào các đội bóng đá, đua xe đạp và F1. Theo tạp chí Forbes, Ratcliffe có khối tài sản trị giá 23,7 tỷ USD.

https://tiendoan.vn/nen-hoa-vang-vao-ngay-nao-gio-nao-dep/

https://tiendoan.vn/doi-mat-tam-bach-la-gi/

https://tiendoan.vn/mat-tam-giac-la-gi/

https://tiendoan.vn/cach-dat-lo-hoa-tren-ban-tho/

https://phongthuysinh.net/ngay-tot-cuoi-hoi-thang-2-nam-2025/

https://ngaytotxau.net/ngay-tot-xuat-hanh-thang-1-nam-2025/

https://tiendoan.vn/tuong-mat-loi-o-nam-va-nu/

https://chiemtinh.net/tuoi-nao-xong-nha-tot-nam-nay/

https://chiemtinh.net/nu-2003-cuoi-nam-2024-duoc-khong/

https://chiemtinh.net/xem-tuong-long-may-ram-o-nam-va-nu/

https://chiemtinh.net/xem-tuong-long-may-rong-he-lo-dieu-gi/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tìm hiểu bánh gạo bao nhiêu cao?

Cách làm gỏi gà măng cụt thơm ngon - Công thức độc đáo từ miền Nam

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại xe